Page 31 - Maharashtra Case Study 2021-20
P. 31

जिल्हा परिषद प्राथजिक ििाठी शाळा,िािुननाला,ता.जिखलदिा,जि.अििावती

                                        ई िेल :- zpschooljamunnala@gmail.com

                       िुख्याध्यापकािे नाव :- श्री. िहेंद्र गुरूबकस पाल    ई-िेल:- mahe007@gmail.com
























                                                                                े
                                जिल्हा परिषद प्राथजिक ििाठी शाळा,िािुननाला शाळिी इिाित


                                                                            ु
                 आधुजनक झगिगाटाच्या िगापासून शेकडो दूि असलेल्या जनससगाच्या कशीत वसलेल्या, जिखलदिा सािख्या दूगसि
          भागात, आददवासी परिसिात वसलेली आििी शाळा म्हणिे सातपुडा पवसतािधील अििावती जिल्हयातील जिखलदिा
                                                                       ु
          तालुक्यातील एक लहानसं गाव. गावात सवस आददवासी भागातील कोिक ििातीिे लोक िाहतात. येथील लोकांिा प्रिुख
          व्यवसाय म्हणिे हातििुिी व डोंगिाळ भागात शेती किणे हा आहे. या गावातील लहान िुलांना सुसंस्कािीत किणािी
          तयांना घडवणािी ‘ज्ञानिंदीिरूपी शाळा म्हणिे जिल्हा परिषद प्राथ. ििाठी शाळा िािुननाला’ शाळिी स्थापना 1991
                                                                                               े
                         े
                                                                            े
          िध्ये झाली. शाळच्या सवस परिसिात जहिवळ होती. छान पैकी बाग तयाि कली होती. सुंदि डेिदाि वृक्ष लावले होते.
                                                                                             े
          शाळिा परिसि जहिव्या झाडांिुळ एकदि प्रसन्न ददसत होता.
                                      े
              े
                                                                           े
                                 े
                 सवसि काही िांगल ददसत असतांना काही उजणवा िाणवल्या. शाळतील सवस जवद्याथी आददवासी असल्यािुळ       े
                                                                         े
          प्रािुख्याने सवासत िोठी सिस्या होती ती म्हणिे अस्वच्छता  तसेि जनटनेटकपणा, वक्तजशिपणा, सिानता व आपुलकी या
          बाबींिा अभाव ददसला आजण या उजणवा दूि किण्यासाठी आम्ही आििे प्रयत्न सुरू कले. शालेय िुलांच्या स्वच्छतेकिीता
                                                                                  े
          िुलांना गणवेश अनुदानातून व तसेि आम्ही दोन्ही जशक्षकांनी स्वत: िक्कि ििा करून िांगल्या प्रकाििे शालेय गणवेश व
                                                                         े
          कवायत गणवेश असे दोन प्रकाििे गणवेश, टाय-बेल्ट व ओळख पत्र अशी खिदी िुलांकिीता किण्यात आली. तसेि पंिायत
                                                                                                        े
          सजिती िधील किसिािी व अजधकािी यांना जवनंती करून िुलांकिीता बुट व िोिे जिळवून घेतले. अशाप्रकाि आिच्या
          िुलांिा संपूणस गणवेश तयाि झाला. तिी सुध्दा िोि आंघोळ किणे व स्वच्छतेिा फािसा संबध नसलेल्या आददवासी िुलांिा
          स्वच्छ गणवेश व बुट घालण्याकिीता प्रजतसाद िात्र अतयल्पि होता. यात सुधािणा किण्याकिीता आम्ही पालक िेळावा
                                                                                         े
                                      े
                                                                                                              े
          व िजहला िेळाव्यािे आयोिन कले. िुलांशी वािवाि संवाद साधून तयांना स्वच्छ व जनटनेटक िाहण्यास िागसदशसन कले
                                                    ं
             े
                                                                                             े
          इतकि नव्हे ति िोि  िुलांच्या घिी िाऊन तयांना प्रथि आंघोळ किायला लावण्यापासून सुरूवात कली. तसेि परिपाठात
                                                                                    े
          स्वच्छ जवद्यार्थयाांिे व पालकांिे पुष्प देऊन स्वागत किण्यास सुरूवात कली. अशाप्रकाि काही ददवसानंति सवस जवद्याथी
                                                                       े
          स्वच्छ व जनटनेटक येऊ लागले.
                         े



                                                           23
   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36