Page 111 - Maharashtra Case Study 2021-20
P. 111

ग
                                                                     े
                                                      े
          जवश्वासहायगता दाखजवण्यात आर्ली. या सवग बाबींिुळ अभ्यासक्रि वेळत पुण झार्ला. सहशार्लेय उपक्रािातुन र्ाभाघटक,
                                     ं
          िुल्य, सहकायागची भावना व एकदिीत जवद्यार्थयाांची शार्लेय र्ुणवत्ता वाढीस र्लार्ण्यास िदत झार्ली.

          आधुजनक  तंत्रज्ञानाचा  वापि:-  शार्लेय  व्यवस्थापनात  आजण  जशक्षण  प्रदक्रयेत  आधुजनक  तंत्रज्ञानाची  फाि  िोठी  भुिीका

          असल्याने  त्यांचा  प्रभावी  वापि  किण्यात  येत  आहे.  िोबाईर्लचा  वापि  करुन  जवजवध  शैक्षजणक  ॲप्स  व्दािा  अध्ययन

                                                                            ु
          अध्यापन प्रदक्रया चार्लजवर्ली िात आहे. ददक्षा ॲप्स, शैक्षजणक वेबसाईट, युटयुब चॅनेर्ल यांचे िाध्यिातून जवद्यार्थयाांना
          कजवता, र्ाणी, कथा, र्ोष्टी ऐकजवण्यात येतात. त्यािुळ अध्ययन अध्यापन ििक होवून जवद्याथी अध्ययनात िििाण
                                                          े
                                                                             ं
          होत आहेत.


          जशक्षक पार्लक संघ:- शाळा जवकासात जशक्षक आजण पार्लकांचे सहकायग फाि िहत्वाचे आहे. िे र्ाव किी ते िाव न किी ही

          म्हण  फाि  बोर्लकी  आहे.  जशक्षक-पार्लक  संघ,  जशक्षक-िातापार्लक  संघ,  यांच्या  जनयजित  बैठका  घेतल्याने  जवद्यार्थयाथी
                                                                             े
          र्ुणवत्ते जवषयी पार्लक िार्ृत झार्ले. जशक्षणाची आवड जनिागण झाल्याने शाळर्ला आर्थथक तसेच अन्य िदत देण्यासाठी
                                                                                           ु
          हात उभे िाजहर्ले. शाळा बंद व जशक्षण सुरु उपक्रिांतर्गत पयागयी सुजवधा म्हणून र्ावातीर्ल र्ोटर्ल उपर्लब्ध करुन त्याची
           ं
          िर्िर्ोटी व इति िदत श्रिदानातून उभी िाजहर्ली. र्ावातीर्ल जशक्षण प्रेिी युवकांना शार्लेय जशक्षणासाठी तथा  शैक्षजणक
             ं
          कािा करिता प्रेरित किण.  यासाठी शाळा व्यवस्थापन सजितीची िोर्लाची भूिीका िाजहर्ली आहे.
                               े


                                                                                  ृ
                                      ग
          जवद्याथी  जवकास:-  पिसबार्,  वर्  स्वछता,  परिसि  स्वछता,  वृक्षािोपन  तथा  सांस्कतीक  कायगक्रिािध्ये  सवाांना  सिान
          संधी  देवून  सितेची  भावना  वाढीस  र्लावर्ली.  पिीपाठातीर्ल  नेतृत्वाकिीता  किी,  िास्त  आजण  िध्यि  बुद्धीित्तेच्या
                            ु
          जवद्यार्थयाांचे  र्ट  पाडन  नेतृत्व  जवकासार्ला  चार्लना  देण्यात  आर्ली.  ददव्यांर्  जवद्यार्थयागर्ला  जवशेष  सहाय्य  तथा  साधने
          उपर्लब्ध करुन सवगसािान्य जवद्यार्थयाां सोबत ज्ञानदानाची संधी देवून सिानतेचे  िुल्य जवकसीत किण्यात आर्ले. िुल्यवधगन

          उपक्रि  पाहाण्याकरिता  लर्लक  जक्र्लक  किा.  https://youtu.be/Pd4-pW_OGNw  कोणतेही  बार्लक  शाळाबाहय
          िाहाणाि नाही  याची काळिी  घेणे  आवश्यक  होते.  त्याकरिता  बार्लसंिक्षण  कायद्या  अंतर्गत  बार्लकांच्या  संिक्षणासाठी

                                                                                               े
          बार्लकांना त्यांच्या हक्काची िाजणव करुन देण्यात आर्ली. िहत्वाच्या हेल्प र्लाईन नंबिचे बॅनि शाळच्या दशगनी भार्ात
          र्लावर्लेर्ले आहेत.



          अध्ययन - अध्यापन प्रदक्रयेतीर्ल बदर्ल :- अध्यापनाची जवजवध  साधनतंत्रे, आशय सिृधी, शैक्षणीक साजहत्याचा प्रभावी

          वापि,  जनयिीत  स्वाध्याय, ज्ञानिचनावादी  अध्ययन -अध्यापन  प्रदक्रया,  यािुळ  अध्ययन  जनष्पत्ती  िध्ये  र्लक्षणीय  वाढ
                                                                              े
                                                    े
                                                            े
          झार्ली. र्टपध्दती िुळे प्रत्यक्ष वर्ागवि जनयंत्रण ठवण सोप झार्ले. जशक्षक जवद्यार्थयाांचा स्ति िाणून घेवून सुर्लभक तथा
                                                       े
                                                                           े
                            े
          िार्गदशगकाच्या  भुजिकत  असल्यािुळ  नैसर्थर्क  पध्दतीने अध्ययन  किण  सोप  झार्ले. जवद्याथी  आपल्या  र्तीनूसाि  आजण
                                        े
                                                                      े
                                                                                   ं
          जस्थतीनूसाि ज्ञानिचनावादी अध्ययन-अध्यापन पध्दतीने जशकण्यास प्रेरित झार्ले. एकदिीत अध्ययन अध्यापन प्रक्रीया
          सुर्लभ, प्रभावी व परिणािकािक झार्ली.





                                                           103
   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116