Page 122 - Maharashtra Case Study 2021-20
P. 122

अध्ययन अध्यापन प्रदियेतील बदल व परिणाि :- जवद्याथी 1 ते 4 वगाांचे, ते लहान आहेत. पण आपण आणखी एक हसत खेळत

                                                                                                     े
          एक प्रयोग साकािावा असे आम्हाला िनोिन वाटत होते. तया ददशेने अध्यापनात बदल किण्यास सुरूवात कली. उदा. इयत्ता
          3 िी व 4 थी चे इजतहास, परिसि अभ्यासाचे पाठ उदा. िसे आपली हवेची गिि हा पाठ जशकवत असताना ऑजससिन, तयाचे

          हवेतील प्रिाण, नायरोिनचे प्रिाण, एका जिनीटात होणािा श्वासोच्छवास, तसेच अन्नाची गिि हा पाठ जशकवत असताना

          अन्नातील  पोषक  घटक,  िीवनसतवे,  कोणतया  िीवन  सतवाअभावी  कोणता  आिाि  होतो,  आिािाांची  लक्षणे,  आिाि

                                                                                                                 े
                                                                       े
          टाळण्यासाठी कोणतया अन्नपदाथाांचा आहािात सिावेश असावा, आपण कलेल्या अध्यापनाचे आतिीक सिाधान काही जनिाळच
                                                           े
          असते.  हा  उपिि अव्याहतपणे  सवग वगाांसाठी जनयजितपण सुरू आहे आजण िाहणाि आहे. प्रातयजक्षकाच्या, ज्ञानिचनावादाच्या
          िाध्यिाने, तयाचप्रिाणे जडजिटल साधनाांच्या िाध्यिाने, जवद्यार्थयाांना आम्ही जशकवत गेलो.  या सवग परिश्रिाची परिजनती

          जवद्यार्थयाांच्या शैक्षजणक प्रगतीिधील अभूतपूवग बदलातून ददसून आली.
























                                      पाठ जशकवत असताना जवद्यार्थयागच्या चेहऱ्यावि सिाधान


          शाळा जवकासात शाळा व्यवस्थापन सजिती, जशक्षक पालक सांघ व पालक सहभाग:- आपणास असे ददसून येते की कोणतयाही

              े
                                  े
                                                                                                               े
          शाळच्या जवकासात तया शाळच्या शाळा व्यवस्थापन सजिती तसेच पालकाांचा सहभाग ही बाब अतयांत िहतवाची आहे. शाळच्या
                                                                                            े
                                  ां
          नावावि सहा एकि भूिी, पितु सवग बािूांना शाळला अजतििणाचा जवळखा पडलेला होता. शाळच्या िैदानाविच खुप सािी
                                                   े
                े
                                                                                 े
          िनावि  बाांधलेली असायची. आम्ही  जवद्यार्थयाांवि  घेत  असलेली िेहनत  व  तयािुळ  जवद्यार्थयाांच्या  वतगनापासून ते शैक्षजणक
          प्रगतीपयांत सवगच स्तिावि झालेल्या बदलािुळ पालकवगग अतयांत खुश होता. आम्ही आपल्या िनातील काही सांकल्पना शाळा
                                                 े
          व्यवस्थापन सजितीच्या सभेत िाांडत गेलो आिच्या सवग सांकल्पनाांना सतयात उतिजवण्यासाठी शाळा व्यवस्थापन सजिती व
                                                                 े
          पालक अगदी ततपितेने तयाि झाले. आम्ही तयाांच्यासिोि ‘शाळसाठी एक ददवस’ ही सांकल्पना िाांडली. शाळला भले िोठ  े
                                                                                                        े
          िैदान असले तिी तयावि प्रचांड प्रिाणावि गवत, झाडे, झुडपाांचे साम्राज्य पसिलेले होते. हे सवग साफ करून, आवश्यक तया
                                                            ु
          रठकाणी िातीचे भिाव टाकन  पालकाांच्या िदतीने शाळसाठी आि एक खेळाचे उत्ति िैदान तयाि झाले. िैदानावि खेळाचे
                                 ू
                                                          े
          जवजवध साजहतय बसजवण्याची प्रदिया सुरू असून आवश्यक साजहतय देखील लोकवगगणीतून खिदी किण्यात आले आहे.
                                                                                        े

                                                             114
   117   118   119   120   121   122   123   124   125   126   127