Page 161 - Maharashtra Case Study 2021-20
P. 161
े
े
इ.1िी च्या विद्यार्थयांसाठी स्टडीटबि ही संकल्पिा राबवििी असूि प्रत्येक विद्यार्थयांिा स्ितंत्र स्टडीटबि उपिब्ध कऱूि
े
दििा आहे. स्टडीटबि िरती विवहणयाची सोय असल्यािे िेगळी पाटी घ्यािी िागत िाही. विद्यार्थयांिा विवहणया-
िाचिाची आिड विमागण झािी आहे. माझा्ळा (ग्रीिबोडग, व्हाईटबोडग) इ.5िी ते 7िीच्या विद्यार्थयांसाठी माझा्ळा हा
उपक्रम राबवििा आहे. प्रत्येक विद्यार्थयांसाठी स्ितंत्र ्ळा असूि याचा िापर मुिे सकाळी पररपाठाच्या आगोिर झािेल्या
घटकांच्या िृढीकरणासाठी करतात. तसेच सहाध्यायी अध्ययि ि मूल्यमापि करतात. शाळतीि विद्यार्थयागची वि.प.िे
े
राबवििेल्या ‘ईस्रो भेट’ या िाविन्यपूणग उपक्रमात विद्यार्थयागची वििड झािी. तसेच तािुकास्तर प्रज्ञाशोध परीक्षेत इयत्ता
े
4 थी ि 7 िी च्या विद्यार्थयांिी घिघिीत यश प्राप्त किे आहे. सि 20 9-20 मध्ये ईयत्ता 5 िी वशष्यिृत्तीत राज्य गुणित्ता
ू
यािीत िक्ष्मण विष्ण गािडे याची वििड झािी.
िगागतीि विद्यार्थयांसाठी स्टडीटबिची ि ग्रीि बोडगची व्यिस्था करणयात आिी
े
शाळा विकासात गािचे योगिाि:- शाळा स्तरािर आिश्यक असणा-या भौवतक सुविधासाठी गािातीि तसेच गािा
े
े
बाहेरीि िािशुर व्यक्तींच्या सहकायागतूि शाळचा चेहरा मोहरा बििणयाचे काम शाळतीि वशक्षक,पािक संघ,माता पािक
े
संघ ि शािेय व्यिस्थापि सवमती यांिी किे.यामध्ये गािातीि मािी विद्यार्थयांचे स्नेहमेळािे आयोवित करुि त्यांचा ही
ं
सहभाग शाळा विकासासाठी कऱूि घेतिा.त्यामध्ये शािेय अंतरग ि बाह्यांग कऱूि घेतिे याच बरोबर बोिका
व्हरांडा,स्ितंत्र प्रयोगासाठी प्रयोगशाळा,हॅंडिॉश स्टशि,प्रशस्त कायागिय,बािसभागृह इ.भौवतक सुविधांची पूतगता कऱूि
े
घेतिी. शाळा आय.एस.ओ कऱूि त्यासाठी भरीि शैक्षवणक उठाि िस्तूरुपािे ििळपास 5 िाखाचा उपिब्घ करुि घेतिा
े
ि शाळच्या सिग भौवतक सुविधा अत्याधुविक करुि घेतल्या.
माता पािक संघ यांच्या वतमाही बैठका घेतल्या त्यामुळ गािातीि मातांची शाळविषयी आपुिकीची भाििा
े
े
विमागण झािी. ि मुिांच्या वशक्षणात मातांचाही ्ार मोठा हातभार िागू िागिा. िेगिेगळ्या उपक्रमांमुळ पािकांचा
े
शाळकडे पाहणयाचा िृष्टीकोि बिििा ि आपल्या पाल्यािा आरोग्याची ि वशक्षणाची गरि आहे याची िावणि झािी.
े
याचा पररणाम असा झािा की शाळपासुि एकही मुि िंवचत अगर गैरहिर रावहिे िाही.
े
वशक्षक पािक संघ यांच्या वतमाही बैठका घेऊि विद्यार्थयांची गुणित्ता ि उपवस्थती या विषयी िागृती विमागण
किी.ि पािक मेळाव्यांचे आयोिि किे.
े
े
े
ििोपक्रम:- शाळिे िेगिेगळ्या प्रकारचे ििोपक्रम राबवििे त्यामध्ये ‘मी ज्ञािी होणार’ या उपक्रमा अंतगगत विद्यार्थयांिा
तािुका स्तरािर िेगिेगळ्या स्पधाग पररक्षेत सुयश वमळािे.तसेच ‘माझी शाळा,माझी परसबाग’ या उपक्रमा अंतगगत
े
िेगिेगळ्या पािेभाज्या,र्फळ भाज्या यांची विर्ममती किी.शािेय पोषण आहारामध्ये त्याचा समािेश किा. भौगोविक
े
े
पररस्थीतीचा विचार करुि शाळमध्ये परसबागेची विर्ममती करुि उत्पादित मािाचे गाि बािार भरिूि व्यिसायाचे महत्ि
पटिूि दििे. तसेच िघु उद्योग, कारावगर कारखािे यांिा भेटी िेऊि विद्यार्थयांच्यात व्यिसाय विषयी िागृती विमागण
े
किी.
153