Page 164 - Maharashtra Case Study 2021-20
P. 164
े
नेतृत्व कौशल्यात सकारात्मक बदल, प्राप्त साधन सामुग्री मध्ये शाळिा चवकास, शालेय चवकासासािी समाज घिकािा सहभाग
े
याबाबीिा पुरपुर उपयोग कसा करावा या बाबीिे कौशल्य चनमााि करण्यासािी या प्रचशक्षिािा उपयोग झाला.
े
े
े
नवोपक्रम :- शासकीय शाळच्या जनमानसातील प्रचतमेला छद देण्यािा संकल्प आम्ही कला. त्यासािी चवचवध गिसचमतीच्या
े
माध्यमातून अनेक उपक्रम यशस्वी करण्यािा चनिाय झाला. शाळस ४ एकरिा भव्य पररसर असून यात १२०९ िौमीिरिी ३
मजली इमारत, व पररसर आहे. अपुऱ्या मनुष्ट्यबळावर लक्ष देऊन काम करुन घेिे चजकरीिे होते म्हिून चवदयाथीनींच्या चवचवध
चवर्याच्या सचमत्या स्थापन कले. यात प्रामुख्याने, स्वच्छता, अरोग्य, अभ्यास, पयाावरि, वीजबित,पािीबित, मीनामंि,
े
युकोक्लब, भोजन, वसतीग्रह इ. सचमती स्थापन करुन प्रत्येक सचमतीस पालक मागादशान म्हिुन एक चशक्षक, चशक्षीका देण्यात
ं
आले. या प्रमािे प्रत्यक्ष अंमलबजाविीस प्रारभ झाला.
गुिवंत चवद्याथीनींिा सत्कार करताना मा. राजकमार बडोले तत्कालीन सामाचजक न्याय मंत्री.
ु
आवश्यक तयारी : चमपा च्या वतीने “शालेय नेतृत्व चवकास” कायाक्रम (SLDP) या १६ ददवसािे प्रचशक्षि कररता शाळिे
े
मुख्याध्यापक श्री डी. एस . मुखम यांिी चनवड झाली. या प्रचशक्षिातील माचहती आपल्या शालेय सहकारी यांना त्यांनी ददली.
त्यानुसार एक कालबध्द कायाक्रम आखला यासािी शालेय नेतृत्वाच्या दृष्टीकोनात बदल करण्यात आला. शाळिे सवा कमािारी
े
यांनी स्वत:च्या क्षमता, बलस्थान, कच्चेदुवे यावर लक्ष कद्रीत करुन ‘स्व’ िा चवकास करि चजथे आवश्यक आहे चतथे आमच्यात
ें
े
बदल व कायाक्षमता वाढवली. शाळतील वगााच्या अध्ययन व अध्यापन प्रक्रीयेत बदल करण्यासािी वगारिना, दप्तरचवना शाळा,
े
पालक, चशक्षक सारखे उपक्रम हाती घेतले. या कामी चशक्षक, चवद्याथीनी प्रचतचनधी यांच्यात नेतृत्व चनमााि करुन चवचवध संघ
े
(सचमती) तयार करुन त्यािी बांधिी कली. चवद्याथीनी प्रचतचनधी, चशक्षक, शालेय व्यवस्थापन सचमती, वररष्ठ कायाालय व
मुख्याध्यापक यांच्या समन्वयाने भागीदारीिे नेतृत्व तयार कले. शालेय चवकास योजनेिा वर्ाभरासािीिा आराखडा तयार
े
कला. मुख्याध्यापक यांनी या कामी समन्वयाकािी भूचमका पार पाडली.शाळिी स्वच्छता, पािी बित मोहीम, वृक्षारोपि,
े
े
156